che-bup-thai-nguyen

chè thái nguyên ngon hội tụ nhiều yếu tố: hương, vị, màu nước. Riêng về màu nước thì là phải xanh. Điều này hoàn toàn đúng nhưng ở nhiều loại sản phẩm trà thì màu xanh không giống nhau, có xanh trong, xanh sánh, xanh tươi, xanh ánh vàng…những màu xanh này tùy thuộc vào giống chè, mỗi loại có 1 màu đặc trưng riêng.

Chè thái nguyên cũng có nhiều loại nhiều phẩm cấp chè khác nhau. Và ở những loại chè thái nguyên loại vừa thì nước liệu có xanh không?  Thưa là có, vậy đó cũng là chè ngon à? vì nước chè cũng xanh mà. Nhưng có những loại chè nước vàng lại có giá bán cao hơn. Có phải do người bán, bán chè không ngon với mức giá cao hơn để kiếm lời không?

Những câu hỏi trên chắc chắc nhiều người uống trà đã thắc mắc và nghĩ rằng mình đang bị lừa. Thế nhưng chưa chắc đâu bạn. Tôi cũng đã gặp qua nhiều trường hợp như vậy, và mấu chốt nằm ở người bán chè chưa hiểu được khách hàng của mình cần mua loại sản phẩm như thế nào, và người mua chè cũng chưa hiểu rõ về các sản phẩm chè thái nguyên nên có những ý hiểu thiên lệch về hương vị chè thái nguyên.

Đầu tiên chè thái nguyên giá rẻ có màu nước xanh là hoàn toàn đúng, đó là do giống chè quyết định, như 1 số giống chè mới: chè cành 777, chè kim tuyên, chè lai xanh,,.. thì màu nước luôn xanh đó là đặc trưng của giống chè rồi. Nhưng bạn nên nhớ rằng chè ngon phải còn phải có hương và vị nữa. Trong đó hương và vị là yếu tố quyết định.

Vậy chè có màu nước vàng là sao? để chọn 1 sản phẩm chè hội tụ các yếu tố chè ngon với mức giá phù hợp với nhu cầu của khách hàng người kinh doanh hay bán chè hay đắn đo, và có thể họ bỏ đi yếu tố màu nước để chọn loại có hương và vị. Và loại chè như vậy đó cũng là giống chè quy định: giống chè truyền thống trung du có hương thơm cốm, vị đậm, ngọt hậu nhưng màu nước kém xanh. Đối với 1 số người uống trà thì họ thiên về màu nước hơn, nhưng có người thì hương và vị mới là điều họ thực sự cần.

 

 

Gọi đặt hàng


Giá trên web là giá bán lẻ ( giá buôn, giá đại lý) liên hệ 0974 691 866 (Ms. Hường) đt,zalo,viber,ims

 

Trà đàm

Uống trà đi

Uống trà đi... đừng nói chuyện đời... đừng bàn chuyện người
Đừng nói chuyện thành bại, đừng nói chuyện giàu nghèo...
Nó có đáng gì đâu..!

Uống trà đi...!!!

Uống trà đi

hái chè
chè búp nõn tôm
nghệ thuật pha trà đúng cách
nghệ thuật uống trà đúng cách